Hướng dẫn chọn mua máy điều hòa

Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2018

star


Bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc điều hòa phù hợp với không gian phòng? Sau đây là những thông tin đơn giản bạn cần nắm để tiến hành lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.
1) Các dòng máy điều hòa:
Hệ máy không inverter (hay còn được gọi là hệ mono) được dùng phổ biến nhất hiện nay bởi giá thành máy rẻ, chi phí sửa chữa thấp do cấu tạo đơn giản, vật tư dễ thay thế. Hệ máy inverter là công nghệ mới và hiện đang lan tỏa dần trong thị trường, với ưu điểm là tiết kiệm điện năng hơn so với hệ mono, tuy nhiên chi phí sửa chữa lại cao hơn.
Các sản phẩm dòng inverter có giá thành cao hơn so với mono khoản từ 1-2 triệu, nếu gia đình bạn sử dụng thường xuyên và liên tục trong ngày thì sản phẩm inverter là phù hợp nhất bởi khả năng tiết kiệm điện lúc này phát huy hiệu quả tối đa nhất. Dòng mono phù hợp nếu bạn không muốn đầu tư ban đầu quá nhiều, ít sử dụng, nhà nghỉ, phòng ngủ, …
Ngoài ra điều hòa còn được chia thành loại 1 chiều (làm lạnh) và 2 chiều (lạnh, sưởi). Phần lớn mùa đông của miền Trung và Nam không quá khắc nghiệt nên thích hợp với loại 1 chiều, loại 2 chiều với chế độ sưởi sẽ thích hợp với mùa đông lạnh giá ở miền Bắc hơn.
2) Mức công suất:
Rất nhiều bạn không nắm rõ về thông số này. Tôi xin cung cấp cho bạn một công thức mà những người thợ thường áp dụng: 1Hp cho 40m3 thể tích phòng. Nếu phòng của bạn có thể tích 60m3 thì công suất máy nên chọn là 1,5Hp, tương tự như vậy. (Công thức này thường được áp dụng cho nhà ở, nếu các nhu cầu sử dụng khác bạn nên tham khảo người có chuyên môn.)
Có một điều bạn nên lưu ý khi lựa chọn máy là không nên lựa chọn mức công suất quá thấp. Tại sao như vậy? Ví dụ: phòng 50m3 nhưng bạn chỉ chọn mức 1Hp, ban đầu máy sẽ vẫn đáp ứng được khả năng làm lạnh, nhưng vì hoạt động quá tải liên tục sẽ làm tuổi thọ và khả năng làm lạnh của máy giảm xuống. Tuổi thọ trung bình của một máy điều hòa nếu được bảo dưỡng tốt là 8-10 năm hoặc hơn. Bạn nên chọn mức công suất phù hợp bởi nếu dùng lâu dài, mức phí chênh lệch nếu tính ra chắc chắn sẽ rất thấp.
Có một mẹo nhỏ khi bạn lựa chọn máy, bạn nên chọn dòng máy sử dụng gas R410A, loại gas này có hiệu suất làm lạnh tốt hơn nên giúp giảm kích thước của dàn nóng, dàn lạnh, lốc nén,… điện năng tiêu thụ cũng sẽ ít hơn. Như vậy bạn có thể tiết kiệm thêm được một khoản nhỏ đấy.
3) Thương hiệu:
Những thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi và được nhiều người Việt Nam tin dùng từ lâu đời là Toshiba, Panasonic, Daikin, Mitsubishi Heavy, Mitsubishi Electric, … Đây đều là những thương hiệu đã khẳng định được độ bền và chất lượng sử dụng rất tốt bên cạnh yếu tố thẩm mỹ rất cao.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu điều hòa sau để đầu tư cho gia đình mình.
Máy Lạnh Daikin FTNE25MV1V9 / RNE25MV1V9 (1.0 HP)
Giá: 7.090.000 đ (-19% 8.700.000)
Loại 1 chiều, không inverter
Khả năng khử mùi, kháng khuẩn nhờ công nghệ màng lọc xúc tác quang Apatit titan.
Chế độ SleepSmart, bảo vệ sức khỏe và giấc ngủ.
Sử dụng gas R410A
Xuất xứ: Nhật Bản
Sản xuất tại Thái Lan

Máy Lạnh Daikin FTNE35MV1V9/RNE35MV1V9 (1.5 HP)
Giá: 9.290.000 đ (-17% 11.200.000)

Loại 1 chiều, không inverter
Gas: R410A
Cánh tản nhiệt dàn nóng được xử lý chống ăn mòn
Chế độ SleepSmart
Xuất xứ Nhật Bản
Sản xuất tại Thái Lan


Máy Lạnh Inverter Panasonic CU/CS-U12TKH-8 (1.5 HP)
Giá: 12.390.000 đ (-11% 13.990.000)
Loại 1 chiều, inverter
Công nghệ iAuto-X làm lạnh nhanh chóng
Công nghệ Nanoe-G kháng khuẩn khử mùi hiệu quả
Gas R32
Sản xuất tại Malaysia

Máy Lạnh Inverter Panasonic CU/CS-PU9TKH-8 (1.0 HP)
Giá: 8.490.000 đ (-19% 10.500.000)
Loại 1 chiều, inverter.
Bộ lọc Nanoe G kháng khuẩn, khử mùi.
Gas R32
Sản xuất tại Malaysia
Bạn có nhận thấy thời tiết ngày càng khắc nghiệt không? Và nếu hỏi rằng đầu tư một chiếc máy điều hòa liệu có nên không? Câu trả lời rằng bạn, gia đình bạn xứng đáng nhận được những điều tốt nhất. Tuổi thọ trung bình của một điều hòa khoảng 10 năm, nếu đầu tư một chiếc máy khoảng 10 triệu, vị chi mỗi năm bạn chỉ cần bỏ ra 1 triệu đồng, trong khi đó bạn, gia đình bạn được sinh hoạt, ngủ nghỉ thoải mái giữa mùa hè khắc nghiệt. Bạn thư giãn hơn, khỏe khắn hơn, đôi khi đủ sức để kiếm thêm được nhiều tiền hơn nữa đáy.
Bạn muốn lắp điều hòa ở đâu? Phòng khách hay phòng ngủ? Khi lắp máy bạn nên chú ý những điểm sau -1) phong thủy: hạn chế lắp đặt máy hướng thổi ra cửa bởi như vậy bạn đang thổi may mắn của mình ra ngoài đấy -2) sức khỏe: tránh hướng thối trực tiếp vào người, nhất là vào gáy (bắt buộc) -3)  không lắp máy trên các thiết bị điện tử như TV, đầu máy, PC,… để tránh sự cố nước ngưng nếu không may xảy ra.
Còn một điều cực kỳ quan trọng nữa, đó là bảo dưỡng điều hòa. Điều hòa nhà bạn có bền bỉ hay không, tiết kiệm hay không chính là do bạn có bảo dưỡng nó thường xuyên không. Thông thường từ 6 tháng đến 1 năm bạn nên gọi thợ để bảo dưỡng vệ sinh một lần. Việc vệ sinh bằng máy bơm áp lực sẽ giúp loại bỏ bụi bặm giúp bề mặt trao đổi nhiệt của thiết bị hoạt động hiệu quả nhất, tăng tuổi thọ, máy hoạt động bền bỉ. Hiện nay có một số bạn thợ hay có dịch vụ châm gas, thì thông tin thêm rằng gas điều hòa không như gas bếp nhé, trừ khi bị xì hết, lúc này bạn cần gọi thợ đến sửa đường ống chứ đừng tin lời mà tiền mất oan. 
star

0 nhận xét:

Đăng nhận xét